Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !
0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !

Cà phê và nguy cơ đột quỵ: So sánh lợi ích và hạn chế

Th07 13, 2023 / Theo Ngọc Phong / in Tin tức

Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa cà phê và đột quỵ

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cà phê và đột quỵ có mối quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau. Nói cách khác, càng uống nhiều cà phê thì nguy cơ đột quỵ càng thấp.

Chẳng hạn, trong một đánh giá năm 2018 về 18 nghiên cứu, việc uống cà phê vừa phải có tác dụng bảo vệ chống đột quỵ đã được chứng minh.

TOP-10-THUC-PHAM-BO-NAO-13-768x432.jpg
Hình minh họa

Ngoài ra, một nghiên cứu đoàn hệ lớn với hơn 83.000 phụ nữ tham gia theo dõi trong 24 năm cho thấy nguy cơ đột quỵ giảm đáng kể ở những người uống cà phê thường xuyên.  

Cuối cùng, một nghiên cứu trên 80.000 người trưởng thành ở Nhật Bản tiết lộ rằng những người uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20% so với những người hầu như không uống.

Do đó, nghiên cứu dường như chỉ ra rằng, sử dụng cà phê và trà với lượng vừa phải, có thể có lợi cho những người sau đột quỵ. Tuy nhiên, có một số lưu ý quan trọng như sau:

Ai không nên uống cà phê?

Cà phê tuy chứa nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng thích hợp.

Ví dụ, những người bị tăng huyết áp nghiêm trọng nên tránh đồ uống có chứa caffein, vì caffein có thể gây tăng  huyết áp trong thời gian ngắn nhưng đột ngột. Vì tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ nên bất cứ điều gì làm huyết áp của bạn xấu đi đều có khả năng làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng caffein cao có thể ngăn chặn sự giải phóng adenosine, một chất bảo vệ thần kinh giúp giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành não. Do đó, uống quá nhiều caffein có khả năng làm chậm quá trình phục hồi sau đột quỵ.

Điều quan trọng là phải xem cà phê được tiêu thụ như thế nào.

Mặc dù cà phê và đột quỵ có mối liên hệ tích cực đối với hầu hết mọi người, nhưng không được để các chất phụ gia lấy đi những lợi ích đó. Khi bạn nạp cà phê với đường và kem chế biến, nó sẽ tạo ra nhiều vấn đề hơn.

Chất làm ngọt nhân tạo và chế biến thực sự làm tăng nguy cơ đột quỵ, điều này phủ nhận lợi ích của việc uống cà phê ngay từ đầu. Do đó, hãy thử uống cà phê đen.

Lợi ích của Caffeine so với chất chống oxy hóa

Lợi ích thực sự của cà phê và trà xanh nằm ở chất chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng.

Chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, là những phân tử có hại  liên quan  đến sự phát triển của bệnh mạch máu (xơ vữa động mạch). Vì  chứng xơ vữa động mạch và đột quỵ  có mối liên hệ mật thiết với nhau, điều này làm cho chất chống oxy hóa trở thành một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất cho bệnh nhân sau đột quỵ.

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhưng đối với những người muốn tránh caffein, bạn có thể bổ sung chất chống oxy hóa từ nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như: 

  •  Quả việt quất  
  • Quả mâm xôi  
  • Cải xoăn  
  • Hồ đào  
  • Nho đỏ  
    Điều tốt nhất là bạn nên nói chuyện với bác sĩ để nhận tư vấn xem một tách cà phê có phải là quyết định tốt cho bạn hay không. Bác sĩ của bạn đã quen thuộc với các tình trạng sức khỏe đã có từ trước của bạn và là một nguồn tuyệt vời để đưa ra lời khuyên về sức khỏe.

Hiểu về mối quan hệ giữa cà phê và đột quỵ

Cuối cùng, uống cà phê điều độ có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và tăng lượng chất chống oxy hóa cho bạn. Do đó, điều này làm cho nó trở thành một thực hành nói chung là an toàn và tích cực.

Để ngăn chặn tác hại của đồ uống có đường, bệnh nhân nên lựa chọn cà phê đen trong hầu hết thời gian. Tuy nhiên, những người bị tăng huyết áp nên tránh nó hoàn toàn.

Theo: https://benhdotquy.net/ca-phe-va-nguy-co-dot-quy-so-sanh-loi-ich-va-han-che/

Quý khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị sản xuất và phân phối cà phê, xin liên hệ để được dùng thử và tư vấn lựa chọn cà phê phù hợp

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Sx Tm Dv Ngọc Phong

- Đc: 110/27/3, đường Trương Thị Hoa, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP. HCM

- SĐT/Zalo: 0903120120 - Email: ngocphongcafe@yahoo.com.vn

Mua hàng trực tiếp tại:

- Website: https://ngocphongcoffee.com – https://caphechampa.com.vn

- Shopee: https://shopee.vn/champacoffee.ngocphong

- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ca-phe-champa-ngoc-phong

zalo-icon