Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !
0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !

Để gan khỏe hơn từng ngày, cà phê là một lựa chọn tốt

Th08 13, 2023 / Theo Ngọc Phong / in Tin tức

Rất nhiều người uống cà phê mỗi ngày để giúp họ tỉnh táo vào buổi sáng hoặc giúp họ thoát khỏi tình trạng uể oải vào buổi chiều. Nhưng loại đồ uống này có thể mang lại nhiều lợi ích hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể tốt cho bạn theo những cách khác, đặc biệt là cho gan.

Theo Healthline, một số nghiên cứu cho thấy cà phê có thể hỗ trợ sức khỏe của gan và bảo vệ chống lại bệnh tật.

Ví dụ, một nghiên cứu chỉ ra rằng uống nhiều hơn hai tách cà phê mỗi ngày có liên quan đến tỷ lệ sẹo gan và ung thư gan thấp hơn ở những người mắc bệnh gan. Một nghiên cứu khác cho thấy những người càng uống nhiều cà phê thì nguy cơ tử vong do bệnh gan mãn tính càng thấp.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm độ cứng của gan. Đây là thước đo mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng để đánh giá tình trạng xơ hóa, sự hình thành mô sẹo trong gan.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê có thể giảm nguy cơ mắc ung thư gan, ung thư nội mạc tử cung, sẹo gan, xơ gan, bệnh gan nhiễm mỡ không liên quan đến rượu…

Nếu bạn đã có vấn đề với gan, cà phê có thể là một lựa chọn hữu ích. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê với một lượng vừa phải, thường là từ 1 đến 3 cốc mỗi ngày, có thể làm chậm các tình trạng sẹo gan, xơ gan, viêm gan B và C, bệnh gan nhiễm mỡ không liên quan đến rượu

Công dụng của cà phê với sức khỏe của gan

Ngoài caffeine, cà phê còn có hơn 1.000 chất hóa học. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem cơ thể làm gì với chúng để khiến cà phê trở nên hữu ích.

Khi cơ thể bạn tiêu hóa caffeine, nó sẽ tạo ra một chất hóa học gọi là paraxanthine làm chậm sự phát triển của mô sẹo liên quan đến xơ hóa. Điều đó có thể giúp chống ung thư gan, xơ gan do rượu, bệnh gan nhiễm mỡ không liên quan đến rượu và viêm gan C.

Hai hóa chất trong cà phê, kahweol và cafestol, có thể giúp chống ung thư. Các bác sĩ không chắc tác dụng của nó mạnh đến mức nào.

Tuy nhiên, một số cho rằng uống một lượng cà phê không đường vừa phải có thể có tác dụng khi kết hợp cùng với các phương pháp điều trị chính cho loại ung thư gan phổ biến nhất, ung thư biểu mô tế bào gan.

Axit trong cà phê có thể có tác dụng chống lại virus gây bệnh viêm gan B. Một nghiên cứu cho thấy cà phê không chứa caffein cũng có thể mang lại lợi ích tương tự.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguy cơ mắc bệnh xơ gan giảm 44% nếu bạn uống 2 cốc cà phê mỗi ngày và giảm đến 65% nếu là 4 cốc mỗi ngày.

76d485.jpg
Không nên uống quá nhiều cà phê, không uống liên tục trong một ngày (Ảnh minh họa: News Medical).

Cần lưu ý gì khi uống cà phê?

Dù vậy, TS.BS Nguyễn Trọng Hưng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng thông tin trong nghiên cứu trên chỉ mang tính chất tham khảo vì mới chỉ nghiên cứu trên một nhóm đối tượng nhỏ. Hơn nữa cà phê cũng là một dạng kích thích không khuyến khích uống quá nhiều, uống liên tục trong một ngày.

Cụ thể, một người bình thường có thể uống khoảng 250-400mg cafein (tương đương 2-3 ly) một ngày.

Một số nhóm đối tượng như người mắc các bệnh lý mãn tính (tim mạch, đang bị rối loạn nhịp tim…) trước khi dùng thì phải hỏi ý kiến bác sĩ. Lý do cà phê có thể làm tăng nhịp tim, nhịp thở, có thể gây kích thích ở đường tiêu hóa, buồn nôn, đau dạ dày… hoặc làm tăng nhu động ruột.

BS Hưng cho biết thêm, việc uống cần được kiểm soát phù hợp với sức khỏe, thể trạng, bệnh tật của từng người. Có người uống cà phê để sảng khoái nhưng có người uống mất ngủ. Người đang bị mất ngủ, lo âu nếu uống cà phê sẽ rất nguy hiểm.

Tương tự, người mắc các bệnh tim mạch uống cà phê sẽ làm tăng nhịp tim, rối loạn nhịp tim…

Trong khi đó, người Việt chưa có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ, nên có thể không biết bản thân đang có bệnh tiềm ẩn. Nếu sử dụng quá nhiều các chất kích thích như rượu, bia, cà phê …thì rất nguy hiểm.

Phụ nữ có thai cũng nên thận trọng khi uống cà phê chứa caffeine. Cần lưu ý rằng cà phê đã khử caffeine vẫn chứa cafein. Một tách cà phê bình thường có thể chứa 75 đến 165 mg caffeine, trong khi cà phê khử cafein chứa trung bình 2-7mg.

Theo/https://dantri.com.vn/suc-khoe/de-gan-khoe-hon-tung-ngay-ca-phe-la-mot-lua-chon-tot-20230811101519146.htm

Quý khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị sản xuất và phân phối cà phê, xin liên hệ để được dùng thử và tư vấn lựa chọn cà phê phù hợp

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Sx Tm Dv Ngọc Phong

- Đc: 110/27/3, đường Trương Thị Hoa, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP. HCM

- SĐT/Zalo: 0903120120 - Email: ngocphongcafe@yahoo.com.vn

Mua hàng trực tiếp tại:

- Website: https://ngocphongcoffee.com – https://caphechampa.com.vn

- Shopee: https://shopee.vn/champacoffee.ngocphong

- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ca-phe-champa-ngoc-phong

 

zalo-icon