Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !
0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng uống cà phê một tháng?

Th10 14, 2023 / Theo Ngọc Phong / in Tin tức

Theo bài đăng trên chuyên trang Tri thức trẻ của báo Tổ quốc, cà phê là thức uống được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Nghiên cứu của Đại học Bang Pennylvania (Mỹ) cho thấy, hơn 85% người dân đất nước này tiêu thụ cà phê thường xuyên. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cà phê hàng ngày sẽ khiến cơ thể chúng ta bị phụ thuộc vào lượng caffein để kích thích sự tỉnh táo và sự tập trung.

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng uống cà phê một tháng?
Nhiều chuyên gia chỉ ra vài lợi ích khi cắt giảm lượng cà phê tiêu thụ hàng ngày, thậm chí là cắt bỏ hoàn toàn. Việc "cai" cà phê ban đầu khá khó khăn bởi chúng ta có thể sẽ gặp một vài triệu chứng khó chịu như đau đầu, mệt mỏi, đau cơ, mất tập trung... Nhưng cố gắng không động tới cà phê trong vòng một tháng sẽ có nhiều thay đổi tích cực đối với cơ thể của bạn.

Sau một tháng bỏ cà phê sẽ có nhiều thay đổi tích cực đối với cơ thể. (Ảnh: Unsplash)
Sau một tháng bỏ cà phê sẽ có nhiều thay đổi tích cực đối với cơ thể. (Ảnh: Unsplash)

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Caffeine là chất kích thích tác động đến não bộ và hệ thần kinh giúp cơ thể tỉnh táo và tập trung. Tuy nhiên, sự tỉnh táo này có thể kéo dài từ ngày sang đêm làm cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Vì vậy, nếu ngưng sử dụng cà phê, đồng hồ sinh học của cơ thể bạn sẽ ở trạng thái bình thường, giúp ăn ngủ nghỉ đúng giờ, nhờ vậy bạn có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Cải thiện tâm trạng

Cà phê kích thích sự tỉnh táo đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải làm việc và suy nghĩ nhiều hơn, tâm trạng của bạn cũng luôn căng thẳng và lo lắng nhiều hơn bình thường. Không sử dụng cà phê trong khoảng thời gian sẽ khiến tâm trạng của bạn dần tốt lên, thoải mái và bình tĩnh hơn để giải quyết mọi vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Cải thiện chức năng tiêu hoá, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Hiện các nhà khoa học đều chưa lý giải được việc cà phê có hỗ trợ hay ức chế quá trình tiêu hoá hay không nhưng với những người có hệ tiêu hoá nhạy cảm, việc cắt bỏ cà phê sẽ cải thiện các triệu chứng tiêu hoá khó chịu.

Theo một đánh giá được công bố trên trang Khoa học Thực phẩm và Quản lý Chất lượng, hàm lượng caffeine cao (trên 300 miligram) gây cảm trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng và nhiều khoáng chất khác.

Ngưng sử dụng cà phê sẽ cải thiện hệ tiêu hoá và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Cải thiện sức khoẻ răng miệng

Thường xuyên tiêu thụ cà phê là nguyên nhân gây nên tình trạng ố vàng răng, hơn nữa nếu kết hợp cà phê với đường hay sữa còn là nguyên nhân gây sâu răng, mòn men răng và ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ răng miệng.

Vì thế nếu bỏ cà phê và chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng răng ố vàng, giúp răng trắng hơn và cải thiện sức khoẻ răng miệng rất nhiều.

Cơ thể ít bị mất nước hơn

Cà phê có tính lợi tiểu nên sử dụng nhiều cà phê có thể khiến cơ thể dễ bị mất nước, dân đến tình trạng khô miệng, mệt mỏi. Ngưng uống cà phê và thay bằng nước lọc sẽ giúp cơ thể cải thiện tình trạng mất nước. Cung cấp đủ nước lọc cho cơ thể cũng giúp chúng ta cải thiện tình trạng sức khoẻ.

Tuy nhiên, ban đầu khi quyết định cai cà phê sẽ hơi khó khăn bởi cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu caffein, điều này sẽ gây tình trạng đau đầu, mệt mỏi. Sự mất tập trung, thiếu tỉnh táo cũng diễn ra trong vài ngày đầu.

Vậy có lựa chọn nào thay thế cà phê được không?

Một số loại nước thay thế cà phê
Bạn hãy tham khảo một số loại nước sau để thay thế cà phê:

Nước lọc: Nạp đủ nước cho cơ thể là điều cần thiết cho sức khoẻ và duy trì năng lượng 
Trà thảo dược: Các loại trà thảo mộc, trà hoa cúc, bạc hà hay gừng hương vị dễ chịu mà không chứa caffeine.
Nước ép: Loại nước cung cấp lượng đường tự nhiên và nhiều dưỡng chất tốt có thể giúp bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.
Cà phê không chứa caffeine: Lựa chọn thay thế nếu bạn vẫn muốn nhâm nhi thức uống có mùi thơm tương tự cà phê chứa caffeine.
Với thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc: Điều gì xảy ra khi bạn ngừng uống cà phê một tháng rồi phải không?

Theo  https://vtc.vn/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-ngung-uong-ca-phe-mot-thang-ar824726.html

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Sx Tm Dv Ngọc Phong

- Đc: 110/27/3, đường Trương Thị Hoa, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP. HCM

- SĐT/Zalo: 0903120120 - Email: ngocphongcafe@yahoo.com.vn

Mua hàng trực tiếp tại:

- Website: https://ngocphongcoffee.com https://caphechampa.com.vn

- Shopee: https://shopee.vn/champacoffee.ngocphong

- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ca-phe-champa-ngoc-phong

zalo-icon