Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !
0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !

LẦN ĐẦU TIÊN PHÁT HIỆN TÁC ĐỘNG KÉP CỦA LY CÀ PHÊ SÁNG

Th07 13, 2023 / Theo Ngọc Phong / in Tin tức

TÁC ĐỘNG KÉP TRONG LY CÀ PHÊ SÁNG

Nghiên cứu tìm ra tác động kép của ly cà phê sáng được công bố trên tạp chí kha học Frontiers in Behavioral Neuroscience. Nghiên cứu trên được thực hiện hai nhóm tình nguyện viên, một nhóm uống cà phê sáng, một nửa sử dụng viên caffein thay thế, với lượng caffein tương đương với ly cà phê mà nhóm kia sử dụng.

Họ không được phép sử dụng bất kỳ đồ uống chứa caffein nào trong 3 giờ trước đó. Sau 30 phút uống cà phê hay dùng caffein thay thế, họ được chụp cộng hưởng từ (MRI) não bộ.

Kết quả cho thấy hiệu ứng rõ ràng của caffein: Đánh bay một số liên kết của các mạng ở vùng vỏ não trước trán, vốn phù hợp cho sự nghỉ ngơi hơn là công việc. Điều này khiến mọi người sẵn sàng hơn để “tắt” chế độ nghỉ ngơi và bắt đầu ngày mới.

202306300740-1.jpg
Tác dụng tỉnh táo của ly cà phê sáng không chỉ đến từ caffein

Tuy nhiên kết quả có sự khác biệt ở những vùng khác của não. Những người uống ly cà phê thật thể hiện sự gia tăng khả năng kết nối trong mạng lưới thị giác cao hơn, cũng như mạng lưới kiểm soát điều hành bên phải. Nhờ đó họ có thể làm việc trơn tru hơn so với những người dùng caffein thay thế.

=> Việc thưởng thức một ly cà phê không chỉ đem lại sự tỉnh táo do caffein, mà còn như một liều thuốc “ảo” về mặt tinh thần, giúp kích thích não bộ tới 2 lần so với việc chỉ nạp caffein. Điều này có nghĩa là nếu bạn dùng cà phê loại bỏ caffein (cà phê Decaf) thì vẫn có tác dụng tỉnh táo một cách tương đối.

TÁC DỤNG KHÁC CỦA LY CÀ PHÊ SÁNG

Ngoài tác động kép kể trên, một ly cà phê sáng mỗi ngày còn mang đến nhiều công dụng khác như hệ thống tim mạch, chuyển hóa, gan, thận, chức năng tình dục – sinh sản… hay đơn giản là giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc tỉnh táo.

Lần đầu tiên phát hiện tác động kép của ly cà phê sángMột ly cà phê sáng mỗi ngày có thể mang đến những thay đổi bất ngờ

Để tìm hiểu rõ hơn các công dụng này, mời bạn đọc tham khảo bài viết: Những lợi ích không thể bỏ qua khi uống cà phê vào buổi sáng

Để ly cà phê sáng phát huy hết sức mạnh, mọi người nên chọn thời điểm uống thích hợp. Không nên uống ngay khi vừa thức dậy mà hãy ăn bữa sáng trước rồi nhấm nháp tách cà phê sau.

Trên đây, 43 Factory Coffee Roaster vừa gửi đến bạn đọc tác động kép của ly cà phê sáng. Để thưởng thức ly cà phê có lợi cho sức khỏe, đóng góp vào tính bền vững toàn ngành hãy đến XLIII Coffee (tên gọi mới của quán cà phê 43 Factory Coffee Roaster).

Theo: https://43factory.coffee/news/lan-dau-tien-phat-hien-tac-dong-kep-cua-ly-ca-phe-sang/

Quý khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị sản xuất và phân phối cà phê, xin liên hệ để được dùng thử và tư vấn lựa chọn cà phê phù hợp

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Sx Tm Dv Ngọc Phong

- Đc: 110/27/3, đường Trương Thị Hoa, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP. HCM

- SĐT/Zalo: 0903120120 - Email: ngocphongcafe@yahoo.com.vn

Mua hàng trực tiếp tại:

- Website: https://ngocphongcoffee.com – https://caphechampa.com.vn

- Shopee: https://shopee.vn/champacoffee.ngocphong

- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ca-phe-champa-ngoc-phong

zalo-icon