Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !
0
No products in the cart.

Chào mừng quý khách hàng đến với website Cà phê Champa !

Thêm tin vui tuyệt vời cho người uống cà phê mỗi ngày

Th03 21, 2023 / Theo Ngọc Phong / in Tin tức

Giúp giảm mỡ và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu, vừa được công bố trên tạp san y khoa BMJ Medicine, cho thấy uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Cà phê từ lâu đã được cho là có tác dụng đốt cháy chất béo và giúp giữ dáng chuẩn hơn, trong khi các nghiên cứu trước đây cho thấy những người uống từ 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn

sk190301-anh1.jpg
Uống cà phê có thể giúp bạn giữ dáng và tránh khỏi bệnh tiểu đường loại 2

Giờ đây, nghiên cứu mới nhất - xem xét cụ thể những người có đặc điểm di truyền ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý caffein, cho thấy người có mức caffein cao cũng ít có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Những người xử lý caffein chậm hơn, giống như những người thường xuyên uống cà phê, thường có lượng caffein cao trong máu.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các gien quy định tốc độ xử lý caffein - nghĩa là những người có các gien khác nhau sẽ phân hủy caffeine ở các tốc độ khác nhau, để ước tính mức độ caffein của gần 800.000 người trong suốt cuộc đời, sau đó xem xét cân nặng của họ.

Kết quả đã nhận thấy những người có mức caffein cao có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn, đồng thời cũng có chỉ số khối cơ thể (BMI) và tỷ lệ mỡ cơ thể trung bình thấp hơn đáng kể, theo tờ Daily Mail (Anh).

Những người phân hủy caffein chậm hơn, từ đó có khả năng có lượng caffein trong máu cao hơn, có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn.
Caffein giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhờ dẫn đến chỉ số khối cơ thể thấp hơn Shutterstock
Phân tích cho thấy khoảng một nửa số người này đã giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhờ có chỉ số khối cơ thể thấp hơn, theo Daily Mail.

Kết quả này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy caffein chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt.

Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Dipender Gill, từ Đại học Imperial College London (Anh), cho biết: Những kết quả này cho thấy caffein có thể dẫn đến chỉ số khối cơ thể thấp hơn, lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn và giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nếu có thêm bằng chứng từ các thử nghiệm lớn hơn trong tương lai, có thể khuyến cáo mọi người cân nhắc uống cà phê đen để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Uống 3 - 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 27% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Có một số bằng chứng cho thấy caffein khiến cơ thể đốt cháy nhiều chất béo dự trữ hơn, hoặc giúp mọi người cảm thấy no hơn để ăn ít hơn.

Một tách cà phê trung bình chứa khoảng 70 đến 150 mg caffein, với bằng chứng khoa học cho thấy uống 100 mg caffein mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng khoảng 100 calo mỗi ngày.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người có mức caffein cao hơn - dựa trên gien của họ, có ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nghiêm trọng, như đột quỵ và suy tim.

Một phân tích đánh giá của gần 30 nghiên cứu bao gồm gần 1,2 triệu người vào năm 2022, cũng đã cho thấy uống 3 - 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 27% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo Daily Mail.

zalo-icon